Kỹ thuật trồng hoa cẩm chướng trong chậu

Trồng hoa cẩm chướng trong chậu thế nào để ra hoa đẹp nhất? Dưới đây là những chia sẻ về kỹ thuật trồng hoa cẩm chướng trong chậu vô cùng hữu ích.

 

  1. Điều kiện để hoa cẩm chướng phát triển tốt?

Thông thường nhiệt độ để hoa cẩm chướng phát triển tốt nhất là từ 18 đến 25 độ C. Do vậy, hoa cẩm chướng cho ra hoa đẹp nhất là vào vụ đông xuân. Tuy nhiên, nếu thích bạn cũng có thể trồng vào mùa hè nhưng hoa không được đẹp.

Hoa cẩm chướng ưa những loại đất thịt nhẹ, tơi, xốp và nhiều mún, đặc biệt phải có khả năng thoát nước tốt nhưng vẫn giữ được độ ẩm nhất định, và đất phải giàu chất dinh dưỡng.

  1. Chọn chậu trồng hoa cẩm chướng

Chậu có kích thước vừa phải. Tùy vào vị trí đặt hoa mà chọn kích thước khác nhau. Mỗi chậu chỉ nên để từ 5 đến 7 cây để hoa có không gian phát triển tốt.

  1. Chuẩn bị trước khi trồng

Trước khi trồng hoa cẩm chướng bạn cần phải chuẩn bị 10kg phân chuồng hoai mục, 1kg Tecmo phốt phát, 1kg vôi bột, 0.5kg kali sunphat sau đó trộng đều rồi rải lên đất và xới nhẹ.

Khi đã chuẩn bị hết tất cả những nguyên liệu này thì bạn tiến hành gieo hạt giống cây rồi sau đó trộn với tro hoặc cát rắc cho đều. Khi rắc xong thì phủ lên một lớp đất bột mỏng và rạ mỏng. Chỉ sau từ 4 đến 6 ngày khi gieo, hạt giống cẩm chướng chùm sẽ nảy mầm và bạn mỗi ngày cần tưới nước 2 lần. Đến khi cây cao từ 2 đến 3cm thì tiến hành tỉa thưa để khoảng cách tốt nhất là 5 x 5cm.

f:id:hatgiongonline:20171027184503j:plain

  1. Cách chăm sóc hoa cẩm chướng chùm

Nhiệt độ tốt nhất để cẩm chướng chùm phát triển tốt khi trồng trong chậu là ở ngưỡng 18 độ C. Đặc biệt khi thời tiết quá lạnh thì nên để cây ở dưới mái hiên, khi mặt đất khô mới tưới thêm nước.

Khi trồng cầm chướng chùm phải để ở những nơi có nhiều ánh nắng. Khi trồng có thể tưới thêm nước phân chuồng loãng theo tỉ lệ 1/200 hoặc lượng phân NPK theo tỉ lệ đều nhau. Cứ sau 20 ngày thì tưới cây 1 lần đến khi cây ra nụ.

Khi cẩm chướng chùm ra nụ thì bón phân NPK theo tỉ lệ 1:2:3. Nếu cắt ngọn để nhân giống thì bón NPK theo tỉ lệ 1:3:2. Nếu chọn phương pháp trồng bằng ngọn thì chỉ sau 70 đến 85 ngày thì cẩm chướng bắt đầu ra hoa. Còn trong trường hợp bạn muốn trồng cây mới thì tưới sương 3 lần/ ngày để cây có thể phục hồi nhanh chóng, sau đó thì tưới 2 lần/ ngày.