Kinh nghiệm hay khi trồng rau ngót trong thùng xốp

Không chỉ là loài rau có nhiều vitamin và khoáng chat bổ dưỡng, Rau ngót còn rất dễ trồng. Chính vì vậy những cư dân ở thành phố nếu thích loài rau này có thể áp dụng trồng rau ngót trong thùng xốp rất đơn giản và tiện lợi.

Thường thì có thể trồng rau ngót bằng cách gieo hạt giống rau, nhưng cách này thường lâu và không đạt năng suất cao. Chính vì vậy bạn nên sử dụng phương pháp giâm cành.

  1. Chuẩn bị khi trồng rau ngót trong thùng xốp

Chọn những cành rau ngót bánh tẻ hoặc những cành vừa hóa nâu. Chuẩn bị khay, chậu hoặc thùng xốp và đất trồng.

 

f:id:hatgiongonline:20171003164610j:plain

  1. Cách trồng rau ngót trong thùng xốp

Thân cây rau ngót mang cắt khúc, mỗi khúc dài từ 10 đến 12cm.

Sau khi cắt cành nên để vết cắt khô lại, tức là sau từ 2 đến 3 tiếng mới giâm xuống đất.

Khi cắm nên cắm sâu xuống đất khoảng 2/3 thân cây với góc nghiêng 45 độ. Khoảng cách giữa các cây là 5cm.

Sau đó vun chặt vào gốc cây, tưới nước và sử dụng rơm để phủ lên, bón bằng phân hữu cơ hoặc phân chuồng để giữ ẩm cho đất.

Thời điểm thích hợp nhất để trồng rau ngót là vào buổi chiều mát.

  1. Cách chăm sóc

Chăm sóc rau ngót trồng trong thùng xốp cũng khá đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần tưới nước 2 lần vào buổi sáng và chiều mát. Từ 7 đến 10 ngày sau khi giâm cành, cây bắt đầu bén rễ và nảy chồi. Thời gian này bạn nên vun đất vào gốc để giúp rễ bám đất và cây mọc thẳng hơn.

 

f:id:hatgiongonline:20171003165114j:plain

Quá trình bón thúc khi cây đã trồng được 1 tháng, bón bằng phân chuồng ủ hoai mục, hoặc đạm ure pha với nước. Khi cây được 30 đến 40cm thì tiến hành tỉa bớt cành lá già ở dưới thân, chỉ để lại từ 4 đến 5 cành ở phía ngọn giúp cây phát triển tốt.

  1. Thu hoạch

Chỉ sau 2 tháng là có thể thu hoạch được rau ngót. Khi thu hoạch thì bạn có thể cắt ngang các nhánh cây hoặc có thể chỉ tuốt lá. Ưu điểm của rau ngót là có thể thu hoạch liên tục trong vòng nhiều ngày.

 

f:id:hatgiongonline:20171003165129j:plain

Sau mỗi đợt thu hoạch bạn phải xới gốc và cắt tỉa các nhánh cây già để khu vườn trở nên thoáng hơn. Không chỉ vậy, bạn cũng phải bổ sung phân bón để cung cấp dưỡng chất cho cây phát triển tốt.