7 cách tự chế lọ hoa siêu đáng yêu

Những đồ cũ bỏ đi, bạn có thể tận dụng để làm lọ hoa siêu đáng yêu và cute, có thể đặt ở bàn làm việc hoặc trong nhà sẽ khiến không gian trở nên xanh tốt và sống động hơn.

Tự chế bình hoa với dây thừng

Lọ hoa của bạn sẽ được khoác lên mình một chiếc áo mới khi quấn quanh nó bằng một sợi dây thừng cũ. Sợi dây thằng sẽ khiến cho lọ hoa thêm ấn tượng và ngọt ngào hơn bao giờ hết. Hãy chiêm ngưỡng qua hình ảnh sau.

f:id:hatgiongonline:20170930010920j:plain

Tự chế bình hoa với bóng bay

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc dùng bóng bay làm bình hoa chưa? Cách đơn giản để làm mới bình hoa của mình đó là cắt phần miệng của quả bóng bay, sau đó khéo léo lồng vào chậu theo hướng từ dưới lên. Khi bóng đã phủ kín được phần lọ thì nhét vào phần miệng như bên trong của hình. Lúc này bạn sẽ có một lọ hoa nhiều sắc màu rồi đấy.

f:id:hatgiongonline:20170930011043j:plain

Bình cắm hoa lóng lánh

Bên cạnh cách sử dụng bóng bay thì bạn có thể dùng đến lọ nhũ sơn móng tay của mình để trang trí cho chậu hoa rồi đấy. Những họa tiết tự mình vẽ chắc chắn sẽ vô cùng độc đáo và mang dấu ấn cá nhân. Khi trang trí bạn có thể kết hợp nhiều lọ nhũ khác nhau để lọ hoa có thêm phần màu sắc.

f:id:hatgiongonline:20170930011116j:plain

Chậu cây xinh xắn từ vỏ hộp sữa và vải gai

Những hộp sữa tươi được tráng một lớp bạc bên trong và không bị rò nước ra ngoài, do vậy rất phù hợp để sử dụng trồng cây. Nếu bạn không muốn chiếc hộp của mình quá lộ liễu thì có thể sử dụng vải bỏ đi để quấn xung quanh hộp sữa. Chắc chắn bạn sẽ có một chậu cây xinh xắn để tô điểm cho ngôi nhà của mình

f:id:hatgiongonline:20170930011421j:plain

Chậu cây từ thùng sơn hoặc hộp sữa

Hãy tận dụng những chiếc thùng sơn hoặc thùng sữa cỡ lớn bằng inox để biến thành chậu hoa độc nhất vô vị bằng cách quét thêm một sơn để tạo họa tiết. Những chậu này rất thích hợp để gieo các loại hạt giống hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền, hoa cúc…

f:id:hatgiongonline:20170930011446j:plain

 

Chậu cây siêu độc từ sách cũ

Nếu sách cũ không dùng đến, bạn hãy khoét lỗ tròn, sau đó rải sỏi và đất để trồng cây. Tận dụng những quyển sách cũ để gieo các loại hạt giống sen đá thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa.

 

f:id:hatgiongonline:20170930011450j:plain

Chậu cây bọc vải nữ tính

f:id:hatgiongonline:20170930011456j:plain

Ngoài cách lấy nhũ vẽ vào chậu cây, sử dụng bóng bay bọc chậu cây thì bạn cũng có thể sử dụng vải để bọc chậu cây để bớt thô mộc. Khi bọc, bạn nên sử dụng những miếng vải có màu sắc và họa tiết ưa nhìn, sau đó sử dụng keo sữa quét xung quanh chậu rồi dán vải lên. Thế là đã có một chiếc chậu hoa mới nhiều màu sắc.