Làm thế nào để diệt nhện đỏ cho rau cải

Bạn đang trồng rau cải nhưng phải đối mặt với vấn để nhện đỏ, vậy làm thế nào để diệt nhện đỏ cho rau cải?

Xem thêm: 5 vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc rau sạch

1. Nhện đỏ có tác hại gì?

Nhện đỏ sẽ chích hút nhựa ở mặt dưới của lá, nó có thể xuất hiện ở những lá già rồi làm cho lá bị nhăn lại. Nếu bị nhện đỏ nặng thì sẽ gây tình trạng lá vàng rồi rụng sớm, làm giảm năng suất của cây.

f:id:hatgiongonline:20170718004407j:plain

Môi trường sống lý tưởng của nhện đỏ là ở mặt dưới của lá cây, chúng sinh sống, đẻ trứng ở ngay dưới lá. Từ khi ở giai đoạn trứng đến lúc trưởng thành thì kéo dài khoảng 15 ngày, lúc này nhện đỏ sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt khi trời khô hạn và lúc này cây sẽ được bón nhiều phân đạm.

2. Cách phòng trừ Nhện đỏ như thế nào?

Để phòng trừ nhện đỏ cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chăm chỉ vệ sinh đồng ruộng, bón phân một cách cân đối. Ngoài ra kết hợp luân canh với cây trồng khác.

Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng với những loại thuốc đặc trị như Comite, Nissorun, Rufast, Supracide… ngoài ra cũng nên chú ý đến việc sử dụng thuốc hóa học nhiều có khả năng gây bộc phát nhện đỏ, chúng có khả năng nhờn thuốc.

Chúc các bạn có những luống rau cải phát triển mạnh mẽ, không bị nhện đỏ xâm hại. Còn nếu muốn mua hạt giống rau cải hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.