Mua hạt giống rau mầm sạch ở đâu tốt nhất?

Rau mầm không chỉ là loại thức ăn bổ dưỡng mà còn rất dễ trồng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể mua hạt giống rau mầm về tự trồng để có những bữa ăn bổ dưỡng và đảm bảo an toàn cho gia đình mình. Tuy nhiên, nên mua hạt giống rau mầm sạch ở đâu tốt?

Thực tế hạt giống rau mầm hiện nay được bán tại nhiều cửa hàng bán hạt giống nhưng không phải nơi nào cũng là sự lựa chọn an toàn cho khách hàng. Do vậy, khi mua hạt giống rau mầm sạch bạn cần phải chú ý thật kỹ đến những đặc điểm sau.

  1. Hạt giống rau mầm sạch phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Hạt giống cần được nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, thông tin cần phải được ghi đầy đủ trên bao bì

  1. Hạt giống còn hạn sử dụng

Khi mua hạt giống, muốn hạt giống có tỉ lệ nảy mầm tốt thì phải là hạt giống còn hạn sử dụng. Thông thường, một gói hạt giống sẽ có hạn sử dụng là 2 năm. Do vậy, bạn cần lưu ý khi mua hạt giống rau mầm nhé. Hoặc tham khảo thêm nơi bán sỉ hạt giống rau để được tư vấn thêm. 

  1. Hạt giống mẩy, có tỉ lệ nảy mầm cao

Bạn phải chọn những hạt giống có tỉ lệ mẩy như nhau, đồng đều, và phải có tỉ lệ nảy mầm cao.

  1. Hạt giống rau mầm không có chất bảo quản

Nếu mà hạt giống có chứa chất bảo quản thì không còn là hạt giống rau sạch nữa. Do đó, muốn đảm bảo sạch 100% thì hạt giống không có chất bảo quản.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn rau sạch