5 loài hoa không thể thiếu trong tình yêu

Hoa hồng, hoa cúc, tulip, hoa anh thảo muộn và tử đinh hương chính là 5 loại hoa lãng mạn, mang nhiều ý nghĩa không thể thiếu trong tình yêu.

  1. Hoa hồng - Tình yêu và sắc đẹp

Đây là loại hoa đẹp nhất trong tất cả các loài hoa gắn liền với tình yêu. Nó tượng trưng cho một tình yêu chung thủy và vẻ đẹp của người phụ nữ và không quá khó hiểu khi hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa.

Xem thêm: hạt giống hoa hồng leo

f:id:hatgiongonline:20170711235618j:plain

Trong đó, hoa hồng đỏ là loài hoa đẹp nhất và nổi tiếng nhất với màu sắc quyến rũ với mùi thơm tinh tế. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu nồng nàn, tha thiết, mãnh liệt.

Còn hoa hồng trắng là biểu tượng của một tình yêu tinh khôi và trong trắng, tượng trưng cho một hạnh phúc vĩnh cửu trong đám cưới. Hoa hồng vàng là biểu tượng của một tình yêu kiêu sa, rực rỡ nhưng nó lại có một ý nghĩa khác là kết thúc một tình yêu và một sự ghen tuông.

  1. Hoa cúc - Tình yêu bền chặt, lâu dài

f:id:hatgiongonline:20170711235648p:plain

Hoa cúc là loài hoa tượng trưng cho một tình yêu bền bỉ và lâu dài, với ý nghĩa muốn gắn bó với người yêu mình suốt đời. Mỗi một màu sắc của hoa cúc lại mang trong mình một ý nghĩa khác nhau về tình yêu.

Trong đó, hoa cúc đỏ là tượng trưng cho lời tỏ tình thì cúc trắng là biểu tượng của một tình yêu nhẹ nhàng và sâu lắng. Hoa cúc vàng là biểu tượng của sự ngưỡng mộ và tôn trọng người mình yêu thương.

  1. Hoa Tulip - Lời tỏ bày của tình yêu

f:id:hatgiongonline:20170711235700j:plain

Loài hoa này có nguồn gốc từ Phương Đông, được người Thổ Nhĩ Kỳ rất yêu thích và sở hữu nhiều màu sắc khác nhau như vàng, tím, đỏ thắm, hồng tươi. Hoa Tulip được ưa thích trên toàn thế giới và là biểu tượng của đất nước Hà Lan.

Hoa Tulip mang trong mình một ý nghĩa về một tình yêu hoàn hảo, là lời bày tỏ chân thành đến người mình thương yêu.

  1. Hoa anh thảo muộn - Tình yêu thầm lặng

f:id:hatgiongonline:20170711235709j:plain

Hoa anh thảo muộn là một loài hoa khá đặc biệt, búp hoa của nó không bao giờ nở cho đến khi trăng lên vì loài hoa này luôn hướng về ánh trắng, cánh hoa của nó phát ra một thứ ánh sáng dịu nhẹ như những ngọn nến trong đêm.

Loài hoa này thường mọc ở các vùng ôn đới, có một đài hoa hình ống và năm cánh hoa màu nghệ. Khi hoa anh thảo nở cũng chính là lúc mùa xuân sắp đến, hoa thường nở một cách âm thầm và lặng lẽ và tượng trưng cho một tình yêu thầm lặng.

  1. Tử đinh hương - Xúc cảm đầu tiên của tình yêu

f:id:hatgiongonline:20170711235719j:plain

Tử đinh hương có màu tím, tượng trưng cho những cảm xúc đầu tiên khi yêu nhau. Hoa có mùi thơm quyến rũ, màu tím mơ mộng sẽ là một món quà tuyệt vời và không thể ý nghĩa hơn trong tình yêu.

Những loài hoa trên bạn hoàn toàn có thể tự trồng bằng cách mua hạt giống hoa về gieo và chăm sóc. Chúc các bạn có những giỏ hoa đẹp để tặng cho người mình yêu thương.

Tử đinh hương là biểu tượng của những cảm xúc thú vị, là cảm xúc choáng ngợp của mối tình đầu còn ngây ngô và e lệ. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho thời thanh xuân – thời gian đẹp nhất của mỗi con người.