Trồng hoa hồng bằng đất gì?

Hồng là một loại hoa được trồng phổ biến và nó có khả năng phát triển tốt trên nhiều loại đất khác nhau như đất đồi, đất đồi cát, phù sa,…

  1. Đất tốt để trồng hoa hồng

Thực tế cho thấy các loại đất phù sa, đất thịt, đất pha cát, đất mùn… là hồng phát triển mạnh nhất. Yêu cầu đòi hỏi ở loại đất này là phải tơi, xốp, có khả năng thoát nước tốt. Tuy nhiên, ngày nay khi gieo các loại hạt giống hoa hồng người ta thường chọn các giá thể hơn là chọn đất.

Ưu điểm của giá thể trồng là nó có độ nhẹ và xốp rất phù hợp với bộ rễ non yếu của giống hoa hồng. Thông thường, chất liệu để làm giá thể bao gồm: trấu, xơ dừa, đất tribat, phân trùn quế, than bùn, than trấu, hạt nhựa nhỏ, gạch được đập nhỏ như cát …

f:id:hatgiongonline:20170710235725j:plain

Giá thể không thôi là chưa đủ, người ta còn kết hợp với việc sử dụng các loại phân hữu cơ, vô cơ thì mới đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cây. Mỗi một loại giống hoa hồng cần có một tỉ lệ pha sao cho hợp lý.

  1. Hoa hồng kỵ những loại đất gì?

Những loại đất bị nhiễm phèn nặng, hoặc nhiễm mặn tuyệt đối không được trồng hoa hồng. Ngoài ra, nếu nước nhiễm phèn hoặc nhiễm mặn cũng không được tưới cho cây vì như vậy sẽ làm cho cây bị chết, không phát triển được.

Hoa hồng ưa trồng ở những nơi có địa hình cao, tuy nhiên nếu vùng đất thấp mà có khả năng thoát nước tốt thì vẫn trồng được hoa hồng.

Với một số giống hồng như hoa hồng leo, khi trồng cần làm giàn cho cây leo.

Xem thêm: Cách cải tạo đất khô cằn để trồng rau