Cách chăm sóc dâu tây để có nhiều quả

Bạn đã mua hạt giống dâu tây về trồng và đang tìm cách chăm sóc dâu tây như thế nào để có nhiều quả nhất? Hãy tham khảo cách mà chúng tôi giới thiệu đưới dây nhé

Bản chất của dâu tây là rất ưa ẩm, chính vì vậy nên nếu trồng thì chỉ cần một nắng là đủ. Do đó, nên trồng trong chậu để treo ở ban công là đẹp nhất.

Mỗi ngày cần tưới nước một cách thường xuyên cho dâu tây vào buổi sáng sớm và chiều tối. Khi tưới thì sử dụng nguồn nước sạch để không mang mầm bệnh, ngoài ra, chỉ tưới một lượng nước vừa đủ để không làm thối rễ.

f:id:hatgiongonline:20170621125347j:plain

Mua hạt giống dâu tây tại các nơi bán sỉ hạt giống để có chất lượng tốt

Khi chuyển dâu tây từ khay ươm sang chậu hoặc luống thì cần khéo léo để không làm đứt rễ cây. Khi trồng được từ 2 đến 3 ngày đầu cần che nắng cho cây và cung cấp nước đầy đủ sẽ giúp cây phát triển tốt.

Bên cạnh đó, nếu muốn dâu tây sinh trưởng và phát triển tốt thì trong giai đoạn đầu cần phải loại bỏ đi chùm hoa bói đầu tiên để cây sinh trưởng tốt hơn.

Việc xới đất thường xuyên giúp đất tơi xốp cũng là một trong những biện pháp giúp dâu tây phát triển tốt.

>>> Xem thêm: mua hạt giống hoa ở đâu

Trong giai đoạn thu hoạch, để trái lớn đều nên cân đối giữa khả năng phát triển của khung tán và số lượng hoa trái trên cây nếu nụ, hoa, trái ra nhiều cần tỉa bout những nụ, hoa, trái dị dạng và sâu bệnh. Thường xuyên tỉa tót các lá già sâu bệnh.

Trong thời gian cây phát triển cần thường xuyên bón phân cho cây bằng một số loại phân hữu cơ hoặc phân lân, ka li…

Bên cạnh đó, một trong những điều kiện giúp dâu tây phát triển tốt là bạn mua được hạt giống dâu tây tại các cửa hàng hạt giống uy tín, chất lượng tốt