Người bị những bệnh này thì không được ăn rau bắp cải

Bắp cải là loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất tuy nhiên với những người bị bệnh dưới đây thì tuyệt đối không được ăn rau bắp cải.

Bắp cải có nguồn gốc từ vùng Địa Trung hải và là loài cây thân thảo, thường được trồng nhiều trong các vụ đông xuân ở phía bắc, miền trung và Tây Nguyên. Đây là loại rau có nguồn gốc ôn đới và nếu những ai không bị các bệnh dưới đây hãy mua hạt giống rau cải bắp về trồng để có được những chiếc bắp cải sạch và đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

>>> Tham khảo địa chỉ bán hạt giống rau ở hà nội để mua được những hạt giống chất lượng

f:id:hatgiongonline:20170703184009j:plain

Những bệnh nào thì không nên ăn rau bắp cải?

Trong bắp cải có chứa goitrin có thể gây bướu cổ, chính vì vậy những người bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ tuyệt đối không được ăn rau bắp cải hoặc nếu ăn thì chỉ ăn một lượng vừa phải, trước khi ăn thì cắt từng lá, ngâm rồi thái nhỏ để từ 10 đến 15 phút rồi mới chế biến vì lúc này goitrin đã phân hủy hết/

Những người bị suy thận nặng, chạy thận nhân tạo cũng không được ăn rau bắp cải.

Tuy nhiên, bắp cải cũng có nhiều tác dụng khá tuyệt vời như có các chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol, chống ung thư dạ dầy, ung thư ruột, giảm tỉ lệ ung thư thanh quản…

Hi vọng những thông tin trên sẽ có ích cho các bạn. Nếu ai có nhu cầu trồng bắp cải hãy đến các cửa hàng hạt giống uy tín để mua hạt giống về trồng nhé.